Tác dụng của bao bì giấy và bao bì nhựa

Hotline: 0903987882
icon-vi icon-en icon-cn
Tin tức
Tác dụng của bao bì giấy và bao bì nhựa

    Tìm hiểu tác dụng của bao bì giấy và bao bì nhựa sẽ giúp cho người tiêu dùng có thể đưa ra được sự lựa chọn và sử dụng phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.  

    Hiện nay trên các công cụ truyền thông có rất nhiều thông tin khuyến cáo về việc sử dụng bao bì nhựa có khả năng gây ung thư và nên sử dụng bao bì giấy để bảo vệ môi trường. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của bao bì giấybao bì nhựa qua bài viết dưới đây để có cái nhìn đúng đắn nhất về vấn đề này nhé

    Tác dụng của bao bì giấybao bì nhựa

    Bao bìa được xem là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng, thương hiệu hiện nay và gương mặt phổ biến nhất trong số chúng chính là bao bì nhựa và bao bì giấy. Tuy nhiên thì dù là loại bao bì nào thì chúng đều mang đến những tiện ích khác nhau để giúp cho các hoạt động sinh hoạt thường nhật trở nên dễ dàng hơn. Theo đó thì tùy vào mục đíc và tác dụng của bao bì nhựa và bao bì giấy mà người tiêu dùng có thế đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

     

    Tác dụng của bao bì giấy

    Bao bì giấy là loại bao bì được làm từ các chất liệu bằng giấy như couche, ford, kraft,… Và thông qua các kỹ thuật như in ấn cũng như là các công đoạn gia công sau in mà dòng sản phẩm màu có độ thẩm mỹ cao, sang trọng và bắt mắt. Và hiện nay thì dòng bao bì được được sử dụng rất phổ biến để bao gói các dòng thực phẩm đa dạng từ thực phẩm khô (ngũ cốc, trà, đường, bột,…) cho đến các loại thực phẩm đông lạnh, thực phẩm lỏng,… Và gần đây để bao vệ môi trường thì người ta khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng bao bì giấy thay cho túi nilon.

    Tuy nhiên khi xét trên tác dụng của bao bì giấy và bao bì nhựa thì có thể thấy được là bao bì giấy rất dễ thấm , dễ rách và dễ phân hủy nên chỉ sử dụng được cho một vài loại thực phẩm trong thời gian rất ngắn. Và đối với những loại thực phẩm đã qua sơ chế, thịt, rau củ, hoa quả,… thì việc sử dụng bao bì giấy chưa chắc đã tốt. Bởi xuất xứ cũng như là công nghệ trong sản xuất túi giấy cũng là những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

    Ngoài ra hiện nay để tăng tính chống thấm và chống rách cho bao bì giấy thì các nhà sản xuất đã phủ lên bề mặt các vật liệu nhựa như PP. PET,… hay màng nhôm và chung có mang đến một phần tính chất của bao bì nhựa. Chính vì vậy khi sử dụng bao bì này trong không gian phòng bếp để bảo quản thực phẩm thì bạn nên tránh những loại giấy nhuộm màu hay có in chữ.

     

    Tác dụng của bao bì nhựa

    Bao bì nhựa là loại bao bì được làm từ các nguyên liệu nhựa như: PP, PET, LDPE, HDPE,… với rất nhiều các công dụng khác nhau. Theo đó thì việc sử dụng pholymer truyền thong để làm bao bì đã phổ biến từ rất và có nhiều thiết kế đa dạng như: túi nilon, thùng, hộp, chai, đĩa,…

    Và đối với vấn đề bao bì nhựa có chứa chất gây ung thư thì PGS – TS Hồ Sơn Lâm (Viện Khoa học vật liệu ứng dụng TP. Hồ Chí Minh) cho biết là với mỗi loại nhựa có những tính chất khác nhau thì sẽ được sử dụng với các mục đích khác nhau. Nhưng điều quan trọng lại nằm ở chỗ là các nhà sản xuất, nhãn hàng có sử dụng bao bì nhựa chính phẩm không. Bởi theo PGS thì ở nước ta thì các loại nhựa đều phải nhập khẩu từ nước ngoài và được đảm bảo tiêu chuẩn để phù hợp với công nghệ. Chính vì vậy, nếu các bao bì nhựa được sản xuất từ các công ty hay xí nghiệp có công nghệ sản xuất hiện đại cùng nguyên liệu nhập khẩu thì không cần lo lắng. Vì chỉ những bao bì được klaf từ nhựa tái sinh hay nhựa không có nguồn gốc xuất xứ thì mới thực sự nguy hiểm.

    Tuy nhiên, khi xét về tác dụng của bao bì nhựa và bao bì giấy thì rất khó có thể nhận biết được chất lượng của những bao bì nhựa đang xuất hiện trên thị trường hiện nay. Bởi nhiều loại nhựa tái sinh được pha trộn thêm các hóa chất khác thì chỉ khi đưa vào phân tích thực nghiệm thì mới có thể xác định được thành phần của chúng. Chính vì vậy, khi lựa chọn bao bì nhựa cho các đồ dụng, thực phẩm thì người tiêu dùng nên lựa chọn những công ty sản xuất bao bì nhựa uy tín và loại bao bì có nguồn gốc rõ ràng và có ký hiệu là những loại nhựa như PP, PET, HDPE và LDPE.

    Lời kết

    Để mọi người hiểu rõ hơn về bao bì giấy và bao bì nhưa, Khải Lợi Carton đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu tác dụng của bao bì giấy và bao bì nhựa. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn và sử dụng bao bì phù hợp nhất.

    Xem thêm: http://khailoicarton.com/san-pham/thung-carton/138.html

     

    ĐỐI TÁC